เมื่อแมนยู เริ่มขยับในตลาดซื้อขาย (สักที)

แมนยู

มองไปที่ตลาดซื้อขายนักเตะ น่าจะเป็นข่าวดีที่แฟนปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอคอยมานานสักที กับดีของ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หากไม่มีอะไรผิดพลาด เชื่อว่าไม่เกิน 1-2 วันนี้ แฟนผีน่าจะได้อ่านเรื่องราวของกองกลางคนใหม่ของพวกเค้าอย่างสนุกมือทีเดียว ว่าแต่ทำไมแมนยูที่เงียบมาตลอดเพิ่งจะมาขยับเอาตอนนี้

ไม่สนใจ ซานโช่ แล้ว

ตอนแรกที่มีข่าวกับซานโช่ หนักๆ เราเชื่อว่า แมนยู คงต้องการจะปิดดีล เอามาให้ได้เลย เพราะนอกจากจะมีผลในสนามอย่างเห็นได้ชัดแล้ว อีกเรื่องเป็นเพราะว่ามันจะมีผลนอกสนามในดีลต่อไปด้วย ประมาณว่ามันจะดึงดูด โน้มน้าวนักเตะคนอื่นได้มากกว่า ง่ายขึ้นด้วย แต่ดูทรงตามนี้เหมือนดีลซานโช่ จะล้มลงไปแล้ว มันก็เลยทำให้ แมนยูนำโดย เอ็ด ต้องรีบวิ่งโดยด่วน ก่อนที่จะพลาดไม่ได้ใครเลย ส่วนเรื่องค่าตัวก็พร้อมจ่ายเลยเพราะไม่ได้ทุ่มตรงนั้น

รีบซื้อก่อนจะไม่ได้ซื้อ

ตอนนี้ตลาดนักเตะน่าจะเข้าสู่ช่วงก่อนจะโค้งสุดท้ายของตลาดกันแล้ว อย่าลืมว่าตลาดนักเตะรอบนี้จะพิเศษกว่าครั้งอื่นตรงที่ว่าเวลาพักมันสั้น ทำให้การซื้อขายต้องไว หากช้าบอกเลยว่าคนขายก็ไม่อยากขายเพราะหาคนมาแทนไม่ทัน คนซื้อก็ต้องรีบเอาไปจูนให้เข้าที่กับทีมให้ไวกว่าเดิม หากมัวแต่ช้าบอกเลยว่าแม้จะมีเงิน แต่เค้าก็ไม่อยากจะขายให้ ก็ไม่ได้ซื้อนั่งกอดเงินตัวเองเล่นไปอย่างนั้น

ฤดูกาลใกล้จะเปิด

อย่างที่บอกไปว่าตอนนี้ ซีซั่นใกล้จะเปิดแล้วอีกไม่เกิน 10 วัน หากจะซื้อใครต้องรีบแล้วเพื่อเอานักเตะใหม่ไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมโดยเร็ว ยังไม่นับเรื่องการตรวจโควิท 19 ของแต่ละทีมที่จะต้องจัดการอีก หากซื้อมาแล้วต้องโดนกักตัวอีก 14 วันมันก็เสียโอกาสไปอีก ดังนั้นเลยไม่แปลกที่ดีล ฟานเดอ บีค จะต้องเร็ว และพร้อมจ่ายในราคาตามต้องการเพื่อจะได้เอานักเตะไปซ้อมให้เร็วที่สุด