เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ความยากที่ต้องทำอีกครั้ง

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ความยากที่ต้องทำอีกครั้ง

ถามว่าใครเป็นทีมที่ต้องใช้คำว่า ก้างขวางคอ มากที่สุดที่ทำให้ทีมใหญ่ หลายทีมต้องสะดุดก็คือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมรับของพวกเค้าถือว่าเป็นทีมที่เล่นเป็นระบบมากทีเดียว หลายครั้งสามารถแย่งแต้มจากทีมใหญ่ จนมีลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์กับเค้าด้วย น่าเสียดายว่า ยืนระยะไม่ถึงโค้งสุดท้ายเลยพลาดไปตกอยู่อันดับ 9 มาดูกันว่าซีซั่นนี้พวกเค้าหวังอะไรบ้าง
อันดับในลีคที่ยากกว่าเดิม
มองไปที่ในลีคก่อน ซีซั่นที่แล้ว เค้าจบอันดับที่ 9 ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แต่ว่าซีซั่นที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ พวกเค้าจะทำอันดับได้ยากกว่าเดิมอีก เนื่องจากผู้รักษาประตูตัวยืมแต่โคตรเก่งอย่าง ดีน แฮนเดอร์สัน ถูกดึงตัวกลับไปแล้ว ทำให้พวกเค้าจะมีนายด่านที่ไม่แข็งแกร่งเหมือนเดิม แต่ทีมอื่นโหดกว่าเดิมนะ นั่นทำให้เราคิดว่า เป้าหมายของ เชฟฟิลด์ หากอยู่ครึ่งบนของตารางได้ (ไม่เกินอันดับ ที่ 10 ) ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่ถ้าหากเกมรับแข็งไม่พอ แล้วนายด่านรับไม่ไหว บอกเลยว่าพวกเค้ามีสิทธิ์งานเค้าไปตื่นเต้นในพื้นที่ใกล้ๆโซนตกชั้นได้เหมือนกัน

เกมบอลถ้วย

มามองที่เกมบอลถ้วยกันบ้าง หากจะหวังอะไรสักอย่าง มองว่า ทีมกลางตารางแบบนี้ ถ้าดวงไม่โหดร้ายจนเกินไป ถ้วยลีคคัพ หรือ ถ้วยคาราบาวคัพ พวกเค้าคงมีความหวังได้บ้าง ในวงเล็บว่าถ้ารอดไปถึงตอน 4 ทีมสุดท้าย แต่เราเชื่อว่าไม่น่าจะรอดไปถึงตอนนั้น อย่างเก่งรอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ถือว่าประสบผลแล้ว ส่วนเกมเอฟเอคัพดูทรงไม่เกินรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น แม้จะดูโหดร้าย แต่คงทำได้แค่นั้น เชฟฟิลด์ น่าจะเอาเวลาทั้งหมดไปทุ่มกับเกมในลีคมากกว่า
ส่วนเกมฟุตบอลยุโรป เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ไปร่วมวงไพบูลย์กับเค้าด้วย เอาเป็นว่าคุณภาพของทีมตอนนี้บอกตามตรงว่าไปเล่นก็ยังไม่เหมาะเท่าไร ทีนี้ก็มาลุ้นกันว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะใช้ระบบแบบเดิมที่ผ่านมาเอาตัวรอดได้แค่ไหน